หมวดหมู่: Logistics

1aaaaDWFSA


ครั้งแรกที่ WFSA เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดประชุมด้านเทคโนโลยีและความปลอดภัยของเรือเฟอร์รี่โลก ครั้งที่ 5

      ครั้งแรกในประเทศไทยกับการประชุมระดับโลกด้านเทคโนโลยีและความปลอดภัยของเรือโดยสาร (Ferry) ครั้งที่ 5 (The 5th Annual Ferry Safety and Technology Conference 2019) จัดโดย สมาคมความปลอดภัยของเรือเฟอร์รี่โลก (The Worldwide Ferry Safety Association หรือ WFSA) ร่วมด้วย บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ในระหว่างวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ และโรงแรมริวา เซอร์ยา กรุงเทพฯ

     ดร.โรเบอร์ตา ไวส์บรอด (Dr.Roberta Weisbrod) กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งสมาคมความปลอดภัยเรือเฟอร์รี่โลก หรือ WFSA เปิดเผยว่า การประชุมในปีนี้มีเป้าหมายมุ่งไปที่การสำรวจเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะเทคโนโลยีดิจิทัล บทเรียนและมาตรการด้านความปลอดภัยของเรือเฟอร์รี่ เพื่อให้ปี 2019 เป็นปีแห่งคำมั่นด้านความปลอดภัยอย่างแท้จริง โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากภาครัฐและภาคเอกชนจากนานาชาติที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเรือเฟอร์รี่กว่า 100 คน

     ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.45 น. ณ โรงแรมไอบิส สไตล์ ข้าวสาร เวียงใต้ ส่วนการประชุมในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 จะจัดที่โรงแรมริวา เซอร์ยา กรุงเทพฯ

     "การประชุมในปีนี้จะรวบรวมนวัตกรรม ความมุ่งมั่นเอาจริงเอาจัง และข่าวดีจำนวนมากที่จะสร้างสรรค์โอกาสเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและการทำธุรกิจ การผสมผสานที่ไม่มีใครเทียบนี้จะเกิดขึ้นโดยมีกรุงเทพฯ ที่ได้รับการขนานนามว่า 'เมืองแห่งเทพ' เป็นฉากหลัง" ดร.โรเบอร์ตา กล่าว

      ขณะที่ นางสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ในฐานะเจ้าภาพร่วม เปิดเผยว่า WFSA ก่อตั้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา การประชุมประจำปี 4 ครั้งที่ผ่านมาจึงจัดในอเมริกามาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการประชุมนอกประเทศ และเป็นครั้งแรกเช่นกันที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดประชุม ซึ่งนับเป็นการยกระดับการเดินทางทางน้ำในประเทศไทย โอกาสนี้ นางสุภาพรรณจะบรรยายหัวข้อ "วิวัฒนาการระบบขนส่งในแม่น้ำของกรุงเทพฯ และเรือด่วนเจ้าพระยา" ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 น. ณ โรงแรมริวา เซอร์ยา กรุงเทพฯ ก่อนจะนำผู้เข้าประชุมทั้งหมดล่องแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นการปิดท้าย

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!