หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1.GCKing


'คิงส์เมนฯ'ชูทำธุรกิจบนความยั่งยืน'ลดฝุ่น'สร้างสมดุลสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคม

      คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. ผู้นำด้านงานออกแบบ ตกแต่ง ก่อสร้าง สำหรับการจัดงานแสดงสินค้า งานกิจกรรม และงานตกแต่งภายใน ชูธงพัฒนาธุรกิจบนความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง นำนวัตกรรม ประยุกต์ใช้ในธุรกิจ หวังลดกระบวนการผลิต ลดการทำลายชั้นบรรยากาศ และการใช้ทรัพยากร ภายใต้แนวคิดมุ่งมั่นสร้างโลกสีเขียว มีรางวัลจากสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก (UFI) การันตี

      นายประวิชย์ ศรีบัณฑิตมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านการออกแบบ ตกแต่ง ก่อสร้าง และบริหารจัดการกิจกรรมการตลาด อย่างครบวงจร กล่าวว่า “ปัจจุบันปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมและมลภาวะเป็นประเด็นใหญ่ที่ทุกฝ่าย ต้องช่วยกันดูแล เพราะจะส่งผลในระยะยาวอย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ให้ความสำคัญ กับเรื่องดังกล่าว และได้นำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ทั้งในส่วนขององค์กร พันธมิตร และหนึ่งสิ่งที่การันตีว่าคิงส์เมนฯ จริงจังกับเรื่องนี้ คือ การคว้ารางวัลการพัฒนาอย่างยั่งยืน ยอดเยี่ยมประจำปี 2018 หรือ The 2018 UFI Sustainable Development Award จาก UFI (The Global Association of the Exhibition Industry) สมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก โดยคิงส์เมนฯ เป็นบริษัทเดียวในเอเซีย และเป็น 1 ใน 5 รายของโลกร่วมกับหน่วยงานจากยุโรปและอเมริกาที่ได้รับรางวัล เป็นเครื่องยืนยันในคุณภาพระดับสากล โดยในปีนี้เราก็จะเข้าร่วมประกวดอีกเช่นกัน

       ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ประยุกต์ใช้หลัก 3’Rs ได้แก่ ลดการใช้ (Reduce),ใช้ซ้ำ (Reuse)และ รีไซเคิล (Recycle)ยึดหลักจัดการการใช้พลังงาน มีการจัดการในเรื่องตารางเวลาและ แผนการทำงาน เพื่อจะหลีกเลี่ยงการทำงานเกินเวลา รวมทั้งการจัดการในด้านการจัดส่งสินค้า และการควบคุมการจัดส่ง เพื่อลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น พร้อมทั้งยึดหลักการนำกลับมาใช้ใหม่ การหาแนวทางในการใช้วัสดุ ทรัพยากรอย่างยั่งยืนที่จะช่วยลดการเผาไหม้ ลดอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) อันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดฝุ่น ส่วนการดำเนินกิจกรรมส่วนต่างๆ ของงานแสดงสินค้า งานตกแต่งภายใน และงานก่อสร้าง ยึดหลักการทำงานแบบ Waste Management & Awareness,

     การจัดการแยกเศษวัสดุ ที่ไม่ใช้แล้ว กับวัสดุที่มีความยั่งยืน สามารถรีไซเคิลได้ และการแนะนำให้ผู้จัดงานเปลี่ยนรูปแบบของ การตกแต่ง ให้เลือกใช้วัสดุที่ความยั่งยืนอย่างโครงสร้างอลูมิเนียม และอุปกรณ์ไฟ LED ที่ประหยัดการใช้พลังงาน และสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ ให้เป็นกิจกรรมการตลาดที่ยั่งยืน (Sustainable Marketing Events) นอกจากนี้ยังมีการนำเทคโนโลยี Digital เช่น QR Code สำหรับการลงทะเบียน เพื่อลดการใช้กระดาษ รวมทั้งนำวัสดุที่เหลือใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ มาทำเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ตู้หนังสือ เพื่อท้ายที่สุดสามารถส่งต่อไปมอบให้โรงเรียน ห้องสมุด หรือหน่วยงานท้องถิ่นได้อีก

    สำหรับ การดำเนินการในรูปแบบดังกล่าว ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการบริหารจัดการลดลง เฉลี่ยถึงร้อยละ 15 อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกและความรู้สึกที่ดีให้แก่พนักงาน ลูกค้าและพันธมิตร รวมถึงการสร้างทัศนคติที่ดีและการยอมรับในสังคมอีกด้วย

     “เราตั้งใจทำงานให้มีคุณภาพไปพร้อมกับการรับผิดชอบต่อสังคม จึงใส่ใจในทุกการดำเนินงาน เพื่อให้ทุกขึ้นตอนนั้นได้งานที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังสามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ และด้วย สภาวะอากาศที่เสี่ยงต่อการมีมลภาวะเช่นนี้ เราจึงต้องช่วยกันรวมพลังร่วมมือกัน ก็จะสามารถทำให้ เกิดผลที่ยิ่งใหญ่ได้ โดยคิงส์เมนฯ จะยังคงพัฒนากระบวนการทำงานที่สามารถช่วยลดผลกระทบเหล่านี้ ต่อไปไม่ว่าจะเป็นวิธีที่ส่งผลมากหรือน้อยก็ตาม แต่อย่างน้อยเราได้เริ่มทำตั้งแต่วันนี้ ยังดีกว่าไม่ได้ทำ ะไรเลย”นายประวิชย์กล่าว

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!