หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DRTสาธต สดบรรทด 2


DRT บอร์ดไฟเขียวแผนลงทุนครั้งใหญ่ในรอบ 5 ปี เพิ่มกำลังการผลิตไม้สังเคราะห์อีก 55,000 ตัน คาดผลิตสินค้าป้อนตลาดได้ไตรมาส 4/63

     บอร์ด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT อนุมัติแผนลงทุนใหญ่ในรอบ 5 ปี เพิ่มสายการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ (NT-11) ด้วยงบลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์และไดมอนด์บอร์ดอีก 55,000 ตันต่อปี หลังใช้อัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยสูงถึง 88% คาดจะเริ่มเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์ผลิตสินค้าป้อนตลาดได้ภายในไตรมาส 4/2563

       นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) มีมติเห็นชอบการลงทุนในโครงการสายการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ (NT-11) ที่โรงงานจังหวัดสระบุรี โดยใช้งบลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการกู้ยืมสถาบันการเงินและกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน เพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์และไดมอนด์บอร์ดอีก 55,000 ตันต่อปี ที่จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตในอนาคต จากปัจจุบันอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยอยู่ที่ 88% จึงจำเป็นต้องเพิ่มสายการผลิตดังกล่าว

      ทั้งนี้ การเดินเครื่องจักรสายการผลิต NT-11 จะเข้ามาช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นด้านการผลิตสินค้า ช่วยลดการสูญเสียโอกาสการขายสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์ ทำให้บริษัทฯ สามารถเร่งผลิตสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการใช้ที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มลูกค้าโครงการ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายรายย่อย รวมถึงสามารถรองรับการขยายตัวของช่องทางจำหน่ายห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าไปเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าวมากขึ้น

      ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าว่า สินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์ ถือเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จึงเป็นจังหวะเหมาะสมที่ DRT จะลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตในครั้งนี้ ที่สอดคล้องกับภาวะของตลาดไม้สังเคราะห์ที่มีอัตราขยายตัวได้ดีมาก โดยบริษัทฯ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการติดตั้งประมาณ 18 เดือน และจะสามารถดำเนินการผลิตไม้สังเคราะห์และไดมอนด์บอร์ดได้ภายในไตรมาส 4/2563

      “การลงทุนเพิ่มสายการผลิต NT11 ในครั้งนี้ ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ในรอบ 5-6 ปีของ DRT เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและผลักดันเป้าหมายการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ต้องการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี” นายสาธิต กล่าว

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร        

         บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม   อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า ‘ตราเพชร’ มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 33 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015, OHSAS 18001 : 2007, ISO 14001 : 2015 จากสถาบัน Lloyd’s Register Quality Assurance Limited. (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด ในนาม บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) โทร: 0-2-612-2081 ต่อ 129 หรือ 086-884-4458, 086-801-8888

e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. / This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!