หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
ZCOM
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
 
Morning Ztrategy
 
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1637.26 จุด +5.86 จุด (+0.36%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 5.8 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นสอดคล้องกับตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคหลังนักลงทุนคลายความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย โดย Bond Yield สหรัฐกลับมาสู่สภาวะปกติ นอกจากนี้นักลงทุนยังคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ในสัปดาห์ก่อนเริ่มมีการทยอยอนุมัติแล้ว สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้แก่ AOT PTT SCB KBANK และ PTTGC โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้แก่  PTT KBANK CPALL ADVANC และ AOT
นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่อง ขณะที่นักลงทุนสถาบันเป็นผู้ซื้อสุทธิเพียงกลุ่มเดียว
          ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1 - 4 bps.  ในตราสารระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 2,609 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้แข็งค่าต่อเนื่องจากวันก่อน โดยปิดที่ 30.85 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 30.91 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
 
Market Outlook
          คาด SET Index มีโอกาสรีบาวด์ได้ต่อจากปัจจัยต่างประเทศ โดยตลาดทุนเริ่มผ่อนคลายความกังวลมากขึ้น หลังจากที่ สหรัฐขยายเวลาให้หัวเว่ยซื้อสินค้าสหรัฐได้อีก 90 วัน ประกอบกับ เยอรมัน และ จีน เตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านทางการลดอัตราดอกเบี้ย และอัดฉีดเงินงบประมาณ  เรามองบวกต่อโมเมนตัมของสินทรัพย์เสี่ยง สำหรับวันนี้ เรามองว่าหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและกลุ่มพลังงาน จะเป็นกลุ่มที่มีการเก็งกำไรหลัก สำหรับภาพระยะกลาง เราคงมองสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน จะกระตุ้นให้เกิดการลดอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก และเราเชื่อว่ากลุ่มที่จะได้ประโยชน์คือกลุ่มโรงไฟฟ้า และธุรกิจลีสซิ่ง เราให้กรอบ SET Index แนวรับ 1619 - 1632 จุด และแนวต้านที่ 1645 - 1659 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำนักลงทุนระยะสั้น เก็งกำไรหุ้นที่ได้อานิสงค์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ด้านนักลงทุนระยะกลาง Wait &See 
          ประเด็นที่น่าจับตา: การประท้วงในฮ่องกง,  BREXIT,  สงครามการค้าจีน - สหรัฐ, แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท, บันทึกการประชุม FOMC
 
Strategy Daily Pick
          ERW      คาด 2H ได้อานิสงค์ของฤดูกาล + มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว
          CPALL    ได้อานิสงค์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล
          PTTEP    เก็งกำไรการรีบาวด์ของราคาน้ำมันดิบ
 
Fundamental Report
          ASK BUY (TP30.00) - Review2Q19
 
Ztock Daily
          AOT:    Support  71.00 - 71.50  Resistance 72.75 - 75.50
          CRANE:  Support  2.12 - 2.20    Resistance 2.28 - 2.40
 
Corporate Watch
          (+) กลุ่มกิจการร่วมค้า BGSR นำโดย BTS ควง GULF-STEC-RATCH เบียด BEM-UNIQ กวาดเรียบคว้างาน O&M มอเตอร์เวย์ 2 สายทาง "สายบางปะอิน-นครราชสีมา และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี" วงเงินเกือบ 4 หมื่นล้านบาท "กรมทางหลวง" คาดชงผลประมูลต่อครม. ช่วง ม.ค. 63 #นสพ.ข่าวหุ้น 
          (+) FTSE All world ประกาศเพิ่มน้ำหนัก INTUCH มีผลวันนี้ เหตุฟรีโฟลตเพิ่ม หลังจากเทมาเส็กขายหุ้นออก คาดเม็ดเงินกองทุนต่างชาติเข้าลงทุน 50 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 1.5 พันล้านบาทช่วงราคาปิด (ATC) #นสพ.ข่าวหุ้น
          (+) บอร์ด-ผู้บริหาร THAI โชว์สปิริตลดค่าตอบแทนฝ่าวิกฤติ! อาการหนัก D/E พุ่งกระฉูด 14.55 เท่า หนี้ท่วม 2.45 แสนล้านบาท "สุเมธ" ยันมาตรการนี้ไม่เกี่ยวกับพนักงาน พร้อมฝากความหวังแผนจัดหาเครื่องบินใหม่ 38 ลำ #นสพ.ข่าวหุ้น 
          (+/-) ORI เตรียมเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ 2 แห่ง ในเดือนพฤศจิกายนนี้ คาดมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 70% และเพิ่มเป็น 85% ในปี 2563 พร้อมตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำอยู่ที่ 15% ภายใน 5 ปี#นสพ.ทันหุ้น 
          (+) MOONG กางแผนงานครึ่งปีหลังลุยออกโปรดักต์ใหม่อัพยอดขาย พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ พร้อมสยายปีกต่างแดน ประเดิมตลาดใหม่เมียนมาและเวียดนามมั่นใจรายได้ปีนี้วิ่งชนเป้าโต 10-15% #นสพ.ทันหุ้น 
 
Economy Watch
           (+) กนป.ไฟเขียวประกันรายได้ชาวสวนปาล์มโลละ 4 บาท ส่งต่อ ครม.พิจารณาเร็วสุด #ประชาชาติ 
          (+) คลังเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3.16 แสนล้านเข้าครม.วันนี้ ดันเศรษฐกิจไทยปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 3% หลังสภาพัฒน์ประกาศจีดีพีไตรมาสที่ 2 ทรุดต่ำสุดในรอบกว่า 5 ปี #นสพ.ข่าวหุ้น 
          (-) นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 ปี 2562 เติบโต 2.3% #ประชาชาติ
          (+/-) กสทช. ร่วมหารืออาเซียนกำกับดูแล OTT ผุดไอเดีย! เสนอผู้ให้บริการ OTT จัดตั้งศูนย์ตรวจสอบข้อมูล ป้องกันข่าว-บัญชีปลอมบนออนไลน์ใน 10 ประเทศอาเซียน #นสพ.ข่าวหุ้น 
          (+/-) กฟผ. เตรียมแผนรองรับนำเข้าแอลเอ็นจี 0.8-1.5 ล้านตันต่อปี พร้อมเร่งเจรจา "ปิโตรนาส" ขายก๊าซส่วนเกิน ตัดปัญหา Take or Pay ฟากกระทรวงพลังงานตั้งเป้าเป็นฮับแอลเอ็นจีภูมิภาค #นสพ.ข่าวหุ้น
 
Global Watch
          (+) ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ เรียกร้องให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ย 1% และรื้อฟื้นโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) #InfoQuest
          (+) นายโอลาฟ ชอลซ์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังเยอรมนีเปิดเผยว่า รัฐบาลมีแผนที่จะใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินรวมกันราว 5 หมื่นล้านยูโร #InfoQuest 
          (+) รมว.พาณิชย์สหรัฐยืนยันขยายเวลาให้"หัวเว่ย"ซื้อสินค้าสหรัฐได้อีก 90 วัน #InfoQuest 
          (+) ธนาคารกลางจีน เตรียมออกมาตรการกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ loan prime rate โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ต้นทุนการกู้ยืมของบริษัทจีนปรับตัวลดลง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้แข็งแกร่ง ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางจีนอาจจะกำหนดอัตราดอกเบี้ย LPR ที่ระดับ 4.24% ซึ่งลดลงเมื่อเทียบกับที่เคยกำหนดไว้ก่อนหน้านี้ที่ระดับ 4.31% #InfoQuest 
          (+/-) กลุ่มกบฎฮูตีของเยเมนได้ใช้โดรนโจมตีบ่อน้ำมันทางตะวันออกของซาอุดีอาระเบีย ส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในโรงกลั่นน้ำมันแห่งหนึ่งของซาอุดีอาระเบีย#InfoQuest 
 
          Research Group
 
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
 
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!