หมวดหมู่: มติ ครม.

GVO


ขอความเห็นชอบคณะรัฐมนตรีต่อถ้อยแถลงรัฐมนตรีแรงงานอาเซียนว่าด้วยข้อริเริ่มที่เป็นมิตร ต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเสนอที่ประชุมใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ สมัยที่ 108

 

         คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบต่อถ้อยแถลงรัฐมนตรีแรงงานอาเซียนว่าด้วยข้อริเริ่มที่เป็นมิตร ต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเสนอที่ประชุมใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ สมัยที่ 108 และอนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายรับรองถ้อยแถลงดังกล่าว ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงถ้อยแถลงข้างต้นที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสาระสำคัญ หรือไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของประเทศไทย ให้กระทรวงแรงงานสามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีก ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ [ถ้อยแถลงดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการรับรองโดยรัฐมนตรีแรงงานอาเซียน ก่อนการประชุมใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (International Labour Conference : ILC) สมัยที่ 108 ระหว่างวันที่ 10 – 21 มิถุนายน 2562 ณ กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส]

       สาระสำคัญของถ้อยแถลงรัฐมนตรีแรงงานอาเซียนว่าด้วยข้อริเริ่มที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเสนอที่ประชุมใหญ่องค์การแรงงานระหว่างประเทศ สมัยที่ 108 เป็นการแสดงเจตนารมณ์ของประเทศสมาชิกอาเซียนในการร่วมกันขับเคลื่อนแนวคิดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจะบูรณาการการทำงานร่วมกันของ ภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันและเน้นย้ำให้ภาคส่วนต่าง ๆ เห็นความสำคัญของงานที่มีคุณค่า ยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งจะร่วมกันศึกษาวิจัยและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เพื่อให้เกิดการจ้างงานอย่างสร้างสรรค์ต่อไป

      ทั้งนี้ แนวคิดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมดังกล่าวเป็นหนึ่งใน 7 ข้อริเริ่มขององค์การแรงงานระหว่างประเทศเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปี องค์การแรงงานระหว่างประเทศ และเป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนปฏิญญากัวลาลัมเปอร์ว่าด้วยการส่งเสริมงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อการเจริญเติบโต อย่างเท่าเทียมและทุกคนมีส่วนร่วมของประชาคมอาเซียน ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้วเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 และได้รับการรับรองจากที่ประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 33 ด้วยแล้ว

         ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 มิถุนายน 2562

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!