หมวดหมู่: แรงงาน

01 C.Bigจัตุมงคล


เครือข่ายสหภาพแรงงานธนาคารฯ พบ 'หม่อมเต่า' หาแนวทางช่วยเหลือพนักงานธนาคาร จากกรณีการควบรวม ธ.ธนชาต กับ ธ.ทหารไทย

     เครือข่ายสหภาพแรงงานธนาคารและสถาบันการเงิน เข้าพบ รมว.แรงงาน เพื่อหารือประเด็นการควบรวมของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  กับธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)  เนื่องจากพนักงานทั้งสองธนาคารมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับกระแสเลิกจ้าง ด้าน รมว.แรงงาน สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลหากเกิดกรณีการเลิกจ้าง

    หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน และคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับนายไวทิต  ศิริสุวรรณ ประธานเครือข่ายสหภาพแรงงานธนาคารและสถาบันการเงิน BFUN และคณะ ที่มาขอเข้าพบและหารือผลกระทบจากกรณีการควบรวมธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)  กับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ณ ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน โดย นายไวทิตฯ กล่าวว่า จากการควบรวมของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กับธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)  ทำให้พนักงานทั้งสองธนาคารมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคต

     และความมั่นคงในการทำงาน ถึงสถานะความดำรงอยู่ในการเป็นพนักงาน หลังจากควบรวมกิจการแล้วเสร็จว่า พนักงานจะยังคงสถานภาพการเป็นพนักงานของธนาคารอยู่หรือไม่ รวมถึงสภาพการจ้างหลังควบรวมกิจการ เนื่องจากมีกระแสการเลิกจ้าง การลดอัตรากำลังลงทั้งสองธนาคาร จึงต้องขอเข้าพบหารือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อร่วมหาแนวทาง รวมถึงแก้ไขปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้นจากการควบรวมธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กับธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และเพื่อป้องกันการละเมิดต่อพนักงาน การบีบพนักงานทั้งทางตรงและทางอ้อม

      ทั้งนี้ รมว.แรงงาน ได้รับทราบ พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดกรณีการเลิกจ้างขึ้น

      ด้าน ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า หากเกิดกรณีการเลิกจ้างขึ้นจริง จะเป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวงแรงงานในการดูแลพนักงานธนาคารที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับสิทธิความคุ้มครองตามกฎหมายอย่างครบถ้วน รวมถึงเตรียมมาตรการการช่วยเหลือในด้านต่างๆ ตามภารกิจของกระทรวงแรงงาน นอกจากนี้จะดำเนินการประสานหารือร่วมกับผู้บริหารธนาคารฯ เพื่อรับทราบข้อมูลและแนวทางการปฏิบัติต่อพนักงานเกี่ยวกับสถานภาพความดำรงอยู่ของพนักงานต่อไป

******************************************

line logo

twitter

Like1 Share3

Like1 Share1กดLike - Share  เพจ  Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดี ๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

 

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!