หมวดหมู่: บลจ.

KFศิริพร


กรุงศรีเปิดตัวกองทุน KFPREFER-A ทางเลือกที่เหนือกว่า โอกาสเพิ่มผลตอบแทนและลดความผันผวน

          บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีพรีเฟอร์มิกซ์เฮดจ์เอฟเอ็กซ์ – สะสมมูลค่า (KFPREFER-A) ชี้ Preferred Securities เหมาะกับภาวะตลาดปัจจุบัน ให้ผลตอบแทนสูงกว่าตราสารหนี้ทั่วไปจากผู้ออกตราสารระดับ Investment Grade และมีความผันผวนต่ำ เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 21 – 30 ต.ค. 62 (กองทุนรวม KFPREFER-A อยู่ในระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมจากสำนักงาน ก.ล.ต.

          น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า “ในภาวะที่การลงทุนมีความผันผวนแบบนี้ บลจ.กรุงศรี มองว่า Preferred Securities เป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนโดดเด่นน่าสนใจ ด้วยลักษณะที่เป็นตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน จึงมีจุดเด่นของผลตอบแทนที่สูงกว่าตราสารหนี้ทั่วไป มีระดับความผันผวนต่ำกว่าการลงทุนในหุ้น และมีความสัมพันธ์กับสินทรัพย์อื่นๆ ในตลาดระดับต่ำ ที่สำคัญคือการผิดนัดชำระหนี้อยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับตราสารหนี้ High yield ทั้งนี้ หากพิจารณาย้อนหลังไป 10 ปี ตั้งแต่ปี 2009 -2018 พบว่า Preferred securities มีการผิดนัดชำระหนี้ที่ต่ำมากเพียง 0.05% ขณะที่ High yield มีการผิดนัดชำระหนี้อยู่ที่ 3.78%” (ที่มา : Moody's Investor Services ณ 31 ธ.ค. 61)

          Preferred Securities เป็นหนึ่งในสินทรัพย์หลักของกลุ่มตราสารหนี้ที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนทั่วโลกโดยมียอดเงินลงทุนกว่า 9 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (ที่มา : JP Morgan, Manulife Investment Management ณ 30 ก.ย. 60) เป็นสินทรัพย์ที่ออกโดยบริษัทที่มีความมั่นคงระดับ Investment Grade และผู้ออกส่วนใหญ่อยู่ในประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยสหรัฐอเมริกาเป็นตลาด Preferred securities ที่ใหญ่ที่สุดคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 67% (ที่มา :Bloomberg, ICE BofAML indices และ Manulife Investment Management ณ 30 มิ.ย. 61)

          “นอกจากนี้ ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันยังมีปัจจัยบวกอีกหลายอย่างที่หนุนให้การลงทุนใน Preferred securities ยิ่งน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นภาวะตลาดที่ยังคงผันผวน ทิศทางอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำและมีแนวโน้มต่ำอย่างต่อเนื่อง การเติบโตของ GDP สหรัฐที่เอื้อต่อการลงทุนในตราสารภาคเอกชน อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐอยู่ในระดับปานกลางในขณะที่ภูมิภาคอื่นๆ ยังไม่มีสัญญาณการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อ รวมทั้งความต้องการถือครองสินทรัพย์ที่มีอัตราผลตอบแทนและคุณภาพสูงยังคงมีอย่างต่อเนื่อง”

          “บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการลงทุนดังกล่าวจึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีพรีเฟอร์มิกซ์เฮดจ์เอฟเอ็กซ์ – สะสมมูลค่า (KFPREFER-A) ที่มีนโยบายลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ Manulife Global Fund - Preferred Securities Income Fund (กองทุนหลัก) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของ NAV ซึ่งกองทุนนี้เป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักของตลาด Preferred securities ระดับโลกด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ จากลูกค้าทั่วโลก” (ที่มา : Manulife Investment Management ณ ธ.ค. 61)

          “กองทุนหลักมีจุดแข็งที่โดดเด่นในหลายด้าน ทีมผู้จัดการกองทุนมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะสำหรับการลงทุนใน Preferred securities ทั้งในตลาดสหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป และทั่วภูมิภาคเอเชีย มีสไตล์การลงทุนที่โดดเด่นและแตกต่าง ใช้การกระจายลงทุนผ่านการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานที่เข้มข้น กระจายการลงทุนใน 50-70 บริษัทที่หลากหลายภูมิภาคและหลายอุตสาหกรรม และลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีคุณภาพดีโดยไม่ยึดติดกับดัชนีชี้วัด เน้นลงทุนในสินทรัพย์ Preferred securities ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีความเชื่อมั่นสูง และให้ผลตอบแทนที่ดี เช่น พลังงานและไฟฟ้า ธนาคาร ประกันภัย และโทรคมนาคม เป็นต้น” (ที่มา : Manulife Investment Management ณ ธ.ค. 61)

          “บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่ากองทุน KFPREFER-A จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงจากลงทุนในตราสารหนี้ โดยไม่ต้องการเพิ่มระดับความเสี่ยงจากการลงทุนใน High yield และไม่เสียภาษีตราสารหนี้อีกด้วย” น.ส.ศิริพร กล่าว

 

ขอข้อมูลหนังสือชี้ชวนได้ที่สำนักงานของบริษัทจัดการ กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือเว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง ก่อนการตัดสินใจลงทุน
ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

 


AO10259

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!