หมวดหมู่: CSR

8138 แว่นสร้างสุข 1


ศุภาลัย ร่วมกับ แว่นท็อปเจริญ สร้างดี ไม่หยุด!! ลุยพื้นที่เมืองชล รวมพลังทีมจิตอาสาตัดแว่นสายตาและตรวจสุขภาพ

          บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อกิจกรรม “แว่นสร้างสุข” และ “น้องสุขดี พี่สุขใจ” ภายใต้โครงการ “ศุภาลัย สร้างดี” ขยายความห่วงใย ส่งต่อการดูแลอย่างทั่วถึงไปยังคนงานก่อสร้างและครอบครัว รวมถึงชุมชนรอบข้างโครงการ ลุยสร้างดีพื้นที่จังหวัดชลบุรี ณ โครงการ ศุภาลัย วิลล์ ศรีราชา - บ่อวิน ผนึกพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ แว่นท็อปเจริญ ตัดแว่นสายตา มอบการมองเห็นที่ชัดเจนให้กับคนงานก่อสร้างกว่า 250 ชีวิต และเสริมทัพลงตรวจสุขภาพเชิงรุกให้เด็กๆ กับโรงพยาบาลปิยะเวชช์ บ่อวิน เพื่อเดินหน้าตามแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่คนงานก่อสร้างต่อเนื่องปีที่ 3 ปัจจุบันได้พิชิตเป้าหมายไปแล้วกว่า 800 คน

 

8138 น้องสุขดี พี่สุขใจ 1

 

          นายราชัย ปิยวาจานุสรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ขับเคลื่อนยกระดับคุณภาพชีวิตของคนงานก่อสร้างให้ดีขึ้นอย่างทั่วถึง และสร้างคุณค่าทางสังคมอย่างยั่งยืน ครอบคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงหัวเมืองต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 2568 สนับสนุนงบประมาณในการตัดแว่นสายตาคนงานก่อสร้าง จำนวน 1,000 คน และพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กๆ จำนวน 300 คน ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าต่อยอดกิจกรรมดีๆ อย่างต่อเนื่อง ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี ณ โครงการ ศุภาลัย วิลล์ ศรีราชา - บ่อวิน เพื่อขยายความเสมอภาคในการเข้าถึงบริการส่งเสริมสุขภาพที่จำเป็นให้กับคนงานก่อสร้างและครอบครัว โดยไม่มีค่าใช้จ่าย! สำหรับกิจกรรม “แว่นสร้างสุข” รวมพลังพาร์ทเนอร์ บริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ แว่นท็อปเจริญ ผู้นำบริการด้านสายตาแบบครบวงจร จัดทีมผู้เชี่ยวชาญพร้อมเครื่องมือมาตรฐาน ให้บริการตรวจวัดสายตาและตัดแว่น แก่คนงานก่อสร้าง รวมถึงบุคคลทั่วไปจากชุมชนรอบข้าง และพระสงฆ์ ที่มีปัญหาทางสายตาและขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งได้รับความสนใจและเสียงตอบรับที่ดี รวมกว่า 250 คน ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ถึงกว่า 1,200,000 บาท ทำให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจน และมีแว่นสายตาที่มีประสิทธิภาพไว้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้

 

8138 แว่นสร้างสุข 2

 

          อีกทั้งเสริมทัพบริการตรวจสุขภาพเชิงรุกให้กับเด็กๆ ลูกหลานคนงานก่อสร้าง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง กับ กิจกรรมน้องสุขดี พี่สุขใจ ร่วมกับทีมแพทย์และพยาบาลจิตอาสาจากโรงพยาบาลปิยะเวชช์ บ่อวิน ให้บริการปรึกษาปัญหาสุขภาพกับกุมารแพทย์ อาทิ ตรวจวัดดัชนีมวลกาย ตรวจวัดความดันโลหิตและชีพจร ตรวจหา หมู่เลือด และดูสภาพความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี ตรวจสุขภาพช่องปาก รวมถึงให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ โดยมีลูกหลานคนงานก่อสร้างที่ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพ จำนวน 40 คน สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับพ่อแม่ของน้องๆ รวมทั้งหมดประมาณ 150,000 บาท นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับคนงานก่อสร้างและครอบครัวที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

8138 น้องสุขดี พี่สุขใจ 2

 

          ด้านแว่นท็อปเจริญ นายสุวัฒน์ อภิราชกมล ผู้บริหารบริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แว่นท็อปเจริญ รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม “แว่นสร้างสุข” โดยได้นำทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ตรวจวัดสายตาที่ทันสมัยครบครัน ลงพื้นที่ให้บริการตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นใหม่เฉพาะบุคคลให้แก่ทีมงานก่อสร้าง รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีปัญหาสายตาจากชุมชนโดยรอบและพระสงฆ์ ได้มีโอกาสเข้าถึงบริการด้านสายตาและใช้ประโยชน์จากแว่นตาที่ดีมีคุณภาพ เพื่อการมีสุขภาพดวงตาที่ดี มองเห็นชัดเจน โดยแว่นท็อปเจริญพร้อมมุ่งมั่นเดินหน้าช่วยเหลือสังคมตามเจตนารมณ์ในการดูแลสุขภาพสายตาเพื่อสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน เพื่อการมองเห็นที่สดใส กว้างไกล และเข้าถึงได้ของทุกคนในสังคม

 

8138 แว่นสร้างสุข 3

 

          จากความตั้งใจของศุภาลัยที่จะเดินหน้าสร้างดีอย่างไม่หยุดยั้ง ไปยังพื้นที่แคมป์ก่อสร้างในจังหวัดต่างๆ ที่ศุภาลัยเข้าไปพัฒนาโครงการ พร้อมพันธมิตรจากบริษัทชั้นนำอย่าง “แว่นท็อปเจริญ” และ โรงพยาบาลในจังหวัดต่างๆ โดยมุ่งหวังสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ความเป็นอยู่สู่เพื่อนร่วมงานในวงจรการผลิตและครอบครัว ซึ่งถือเป็นอีกก้าวในการพัฒนาโมเดลที่ยั่งยืนที่สามารถทำได้ไปพร้อมกับการเติบโตของธุรกิจ สามารถติดตามกิจกรรม CSR ดีๆ เพื่อสังคมได้ที่ www.supalai.com และ Facebook Page : Supalai

 

 

8138

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!