หมวดหมู่: USA

แฮร์ริส เสนอให้หักภาษี 50,000 ดอลลาร์สำหรับค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็ก ก่อนการดีเบตเรื่องทรัมป์

CNBC USA POLITICS : Rebecca Picciotto @beccpicc

 

จุดสำคัญ

    รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสกำลังวางแผนที่จะเปิดเผยข้อเสนอใหม่เพื่อให้ธุรกิจขนาดเล็กได้รับการหักลดหย่อนภาษี 50,000 ดอลลาร์สำหรับค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นธุรกิจ

    นโยบายดังกล่าวจะเป็นการขยายการหักลดหย่อนภาษีเริ่มต้นมูลค่า 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปัจจุบันเป็นสิบเท่า

    โดนัลด์ ทรัมป์โจมตีประวัติการนโยบายเศรษฐกิจของแฮร์ริสและพยายามเสนอตัวเป็นผู้สมัครที่เหมาะสมกับธุรกิจมากกว่า

 Hendrick Georgia


Democratic presidential nominee and U.S. Vice President Kamala Harris delivers remarks at a campaign rally in Savannah, Georgia, U.S., August 29, 2024.

Elizabeth Frantz | Reuters

 

      รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสจะเปิดเผยข้อเสนอใหม่ในวันพุธในการให้ธุรกิจขนาดเล็กหักลดหย่อนภาษีสำหรับค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นธุรกิจเป็นเงิน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งมากกว่า 10 เท่าของค่าหักลดหย่อนที่อนุญาตในปัจจุบันที่ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯตามที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายหาเสียงของแฮร์ริสเปิดเผย ซึ่งเจ้าหน้าที่ดังกล่าวได้รับสิทธิ์ไม่เปิดเผยชื่อเพื่อเปิดเผยรายละเอียดของข้อเสนอที่ยังไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ

     แฮร์ริส จะเปิดตัวแผนใหม่นี้ในงานรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีที่รัฐนิวแฮมป์เชียร์ในวันพุธ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นครั้งใหญ่ในช่วงสองเดือนหลังวันแรงงานก่อนถึงวันเลือกตั้ง

     ภายใต้ข้อเสนอนี้ ธุรกิจขนาดเล็กรายใหม่สามารถกระจายการหักลดหย่อนออกไปเป็นเวลาหลายปี หรือเลื่อนการเรียกร้องการหักลดหย่อนภาษี 50,000 ดอลลาร์ออกไปจนกว่าบริษัทจะมีกำไร

      ก่อนหน้านี้ กรมสรรพากรประสบปัญหาในการทำให้แน่ใจว่าการลดหย่อนภาษีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กจะไปถึงมือผู้รับที่ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ เมื่อกรมสรรพากรตรวจพบการเรียกร้องเงินฉ้อโกงเพิ่มขึ้น

     แคมเปญของแฮร์ริสไม่ได้ตอบสนองต่อคำขอชี้แจงเกี่ยวกับธุรกิจสตาร์ทอัพและธุรกิจขนาดเล็กใดบ้างที่มีสิทธิ์ได้รับการหักลดหย่อนภาษี

     ในวันพุธ แฮร์ริสจะตั้งเป้าหมายที่จะรวบรวมใบสมัครธุรกิจขนาดเล็กใหม่ 25 ล้านใบในวาระแรกของเธอ หากเธอได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี ซึ่งจะมากกว่าที่รัฐบาลไบเดนบันทึกไว้จนถึงตอนนี้ถึง 6 ล้านใบ

     การประกาศดังกล่าวทำให้แฮร์ริสมีอาวุธสำหรับการอภิปรายกับโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันในวันที่ 10 กันยายน ซึ่งจัดโดย ABC News ทรัมป์พยายามวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นผู้สมัครที่สนับสนุนธุรกิจมากขึ้น ขณะเดียวกันก็โจมตีสถิติเศรษฐกิจของแฮร์ริส

      แคมเปญของแฮร์ริสได้สร้างนโยบายทางเศรษฐกิจของรองประธานาธิบดีด้วยความเร็วสูง นับตั้งแต่เธอได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขันเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม

     เนื่องจากผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงมักจัดอันดับค่าครองชีพที่สูงเป็นประเด็นสำคัญที่สุดในการเลือกตั้ง ข้อเสนอนโยบายของแฮร์ริสจนถึงขณะนี้จึงมุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัย ของชำ ยาตามใบสั่งแพทย์ การดูแลเด็ก และการดูแลสุขภาพ

     ส่วนหนึ่งของข้อเสนอนั้นรวมถึงการห้าม 'การขึ้นราคาสินค้าโดยไม่เป็นธรรม'ในระดับรัฐบาลกลางในอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งหมายความว่าราคาอาหารที่สูงนั้นเป็นผลมาจากบริษัทขายของชำที่ปรับราคาสินค้าให้สูงเกินจริง

 

ข้อเสนอดังกล่าวได้รับการตอบรับเชิงลบจากภาคธุรกิจและนักเศรษฐศาสตร์บางคน

      ในขณะเดียวกัน ทรัมป์ได้ขายตัวเองให้ธุรกิจใหญ่เห็นเป็นหน้าตามานานแล้ว ในระหว่างการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งที่สาม ทรัมป์เสนอให้ลดหย่อนภาษีในวาระแรกเป็นการถาวร รวมถึงลดอัตราภาษีนิติบุคคลด้วย

      “หากคุณคิดว่าตอนนี้ทุกอย่างแพงขึ้นแล้ว พวกมันจะแย่ลง 100 เท่าหากกมลาได้เป็นประธานาธิบดีสี่ปี” ทรัมป์เขียนในบัญชี X ของเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 'หากคุณต้องการเงินสดมากขึ้นและภาษีน้อยลง เลือกทรัมป์!!!'

     โดยการเน้นที่ธุรกิจขนาดเล็ก ข้อเสนอการหักลดหย่อนภาษีของแฮร์ริสอาจช่วยให้เธอสามารถตอบโต้การโจมตีของทรัมป์และรักษาการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อต่อต้านความโลภขององค์กรได้

     นอกเหนือจากช่วงการหาเสียง ยังคงมีคำถามว่ารองประธานาธิบดีจะมีความเห็นอย่างไรในเรื่องกฎระเบียบทางธุรกิจ หากเธอได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี

     ผู้สนับสนุนของแฮร์ริสบางคนบนวอลล์สตรีทกล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าเธอจะมีแนวทางที่เป็นมิตรมากกว่าที่ไบเดนมีต่อธุรกิจขนาดใหญ่ในประเด็นเช่นการบังคับใช้กฎหมายต่อต้านการผูกขาด

https://www.cnbc.com/2024/09/03/harris-small-business-tax-deduction-trump-debate-election.html

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!